Tầm quan trọng của vải chống cháy

Tầm quan trọng của vải chống cháy

 

Vải chống cháy ngày nay đã được biết đến nhiều hơn, được sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống và một số ngành nghề đặc thù. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ chất liệu sản xuất, những đặc điểm nổi bật và công dụng đa dạng của sản phẩm này.

Vải chống cháy là gì

Vải chống cháy hay vải chịu nhiệt đều chỉ một vật liệu đặc biệt đặc biệt, được dệt từ một số nguyên liệu có khả năng chống cháy hoặc cháy chậm, có thể chịu được nhiệt ở áp lực cao, làm chậm quá trình bắt lửa khi xảy ra hỏa hoạn.
Cần biết rõ, loại vải này sẽ làm kéo dài quá trình cháy, nghĩa là làm chậm quá trình cháy của lửa chứ không phải chúng không cháy hoàn toàn.

Hình ảnh vải chống cháy

Hình ảnh vải chống cháy

Vải chống cháy có những đặc điểm gì nổi bật

Nguyên liệu để sản xuất vải chống cháy thông thường là các sợi aramid hoặc sợi nomex. Chúng có khả năng dãn nở ra đẻ bảo vệ người được tốt hơn khi gặp lửa. Bên cạnh đó còn có một số sản phẩm được sản xuất từ chất liệu vải thông thường sau đó được xịt lên bề mặt một lớp hóa chất kháng lửa. Trong hai loại vải cơ bản này, vải được dệt từ chất liệu chống lửa vẫn được yêu thích hơn bởi khả năng vượt trội hơn, phần nhiều vì vải được xịt chất liệu có thể bị bay chất liệu theo thời gian, còn vải thuần túy đã kháng lửa thì không.
Để lựa chọn được sản phẩm vải chống cháy ưng ý, cần biết rõ tính chất công việc là gì. Giá cả của những sản phẩm này là khác nhau, nên đôi khi cũng cần cân nhắc rất kĩ.
Chẳng hạn nếu vải được sử dụng trong ngành cứu hỏa, cần được sử dụng loại vải thuần túy chống cháy, chất liệu cần là chất liệu tốt nhất để tránh được tối đa những nguy hiểm của ngành nghề này. Khi đó, vải được dệt từ các sợ armid hoặc nomex chính là lựa chọn hoàn hảo.

Một số loại vải chống cháy trên thị trường

Đa dạng và phong phú hơn rất nhiều, những năm gần đây vải chống cháy đang trở thành một trong những sản phẩm nổi bật với những công dụng tuyệt vời được áp dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên có thể kể đến một số dòng sản phẩm đang khá phổ biến trên thị trường.

Vải thủy tinh chống cháy

Đây là sản phẩm được cấu tạo từ các sợi aminang kết thành tấm vải. Amiang hay còn gọi asbestos, là tên gọi chung của loại sợi khoáng silicat, chất gồm sáu khoáng chất silicat tự nhiên (chrysotile, amosite, crocidolite, tremolite, anthophyllite, và actinolite) nên có khả năng làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao 300°C-400°C.
Chất vải aminang là chất vải kháng lửa tốt, còn được áp dụng để làm thành rèm trong các nhà hát, sử dụng làm chăn chữa cháy trong các xưởng đóng  tàu, trường học, lắp đặt, phòng chiếu phim, nhà bếp,…

Vải thủy tinh chống cháy

Vải thủy tinh chống cháy

Vải sợi thủy tinh được áp dụng cho nhiều ngành nghề như cơ khí, sản xuất thủy tinh, xây dựng,… bảo vệ người dùng tránh được tất cả những nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng.

Vải sợi aminang

Tương tự vải sợi thủy tinh, vải sợi aminang cũng được sản xuất với nguồn nguyên liệu chính là các sợ aminang kết thanh tấm vải, mang những đặc điểm nổi bật trong chống cháy và kháng lửa.
Vải aminang còn được sử dụng để sản xuất găng tay chống nhiệt, quần áo chống cháy, tạp dề chịu nhiệt,… và đều phát huy hết những công dụng đó.

Vải aminang

Vải aminang

Địa chỉ bán vải chống cháy uy tín giá rẻ

Có rất nhiều địa điểm bán sản phẩm vải chống cháy, kháng lửa. Giá của các sản phẩm này cũng rất đa dạng, có lẽ bơi vậy mà người mua rất khó để biết được đâu mới là địa chỉ chất lượng, đâu mới là nơi đề xuất mức giá tốt nhất.
Tại Kim Khí Phát Đạt, tất cả các sản phẩm vải chống cháy, chống nhiệt luôn được bán vơi giá thành thấp nhất, đảm bảo tuyệt đối chất lượng của sản phẩm. Chúng tôi nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, Lấy uy tín và lợi ích của khách hàng lên làm đâu.
Chúng tôi cam kết mức giá của vải chống cháy nói riêng và tất cả các sản phẩm nói chung khi đưa đến tay quý khách đều là những mức giá rẻ nhất trên thị trường.
Đến với Kim Khí Phát Đạt, quý khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, được lựa chọn những sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất và chính sách mua hàng nhiều ưu đãi nhất.
Kim Khí Phát Đạt tự hào là cơ sở phân phối hàng đầu những sản phẩm phụ vụ vật tư kim khí và xây dựng với mức giá rẻ nhất thị trường hiện nay.

KIM KHÍ PHÁT ĐẠT
Địa chỉ: Hà Tân, Hà Trung, Thanh Hóa
Điện thoại: 0378 827 827 – 0915 622 719
Website: https://kimkhigiasi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo